Nhất định phải biết 2 câu chuyện ngắn về tư duy làm giàu khác biệt này
20:37 - 02/09/2022
Tại sao một số người kiếm tiền rất dễ dàng, trong khi một số khác lại chật vật mặc cho họ làm việc rất chăm chỉ? 2 câu chuyện về tư duy làm giàu thú vị sau sẽ cho bạn câu trả lời thỏa đáng.
Thuật toán nào để video được hiển thị nhiều lần trên Tiktok
Giới tính nào dùng tiktok nhiều hơn? Độ tuổi nào dùng tiktok nhiều nhất?
27 Chiến lược quảng cáo marketing độc đáo nhất hiện nay
Có nên xây dựng 1 kênh truyền thông nói về tất cả chủ đề không?
Tại sao một số người kiếm tiền rất dễ dàng, trong khi một số khác lại chật vật mặc cho họ làm việc rất chăm chỉ? 2 câu chuyện về tư duy làm giàu thú vị sau sẽ cho bạn câu trả lời thỏa đáng.
Câu chuyện 1:
Harry - một cậu bé người Mỹ, mới mười lăm tuổi đã phải làm công cho một rạp xiếc. Công việc của cậu là bán đồ ăn vặt và đồ uống cho khán giả. Tuy nhiên, việc kinh doanh của rạp xiếc không được tốt, lượng khán giả mỗi ngày chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tình trạng này khiến gian hàng thức ăn của Harry ế chỏng chơ, thậm chí có ngày không bán nổi một cốc nước.
Một ngày nọ, Harry nảy ra một ý tưởng và cậu đã đề xuất cách kiếm tiền này với ông chủ: Tặng mỗi khán giả mua vé một gói đậu phộng, nhằm kéo nhiều người đến rạp xiếc hơn.
Tuy nhiên, ông chủ đã phản đối kịch liệt ý tưởng của Harry, ông cho rằng đó là một hành động ngu ngốc, không có mấy người mua vé xem xiếc mà còn phải tặng mỗi người một gói đậu phộng, thế khác gì làm ăn thua lỗ.
Sau nhiều lần nài nỉ ông chủ cho mình thử sức nhưng bất thành, cậu đã dùng đồng lương ít ỏi của mình để đặt cược. Hai người họ giao kèo, nếu ý tưởng này khiến rạp xiếc thua lỗ, khoản lỗ này sẽ trừ vào lương của cậu; nếu ngược lại, ông chủ sẽ phải chia cho cậu nửa số tiền.
Kể từ đó, Harry phụ trách bán vé cho rạp xiếc. Mỗi ngày khi rạp xiếc có buổi biểu diễn, Harry đều không ngừng tuyên truyền: "Hãy đến rạp xiếc! Mua một vé nhận ngay một gói đậu phộng miễn phí! Ai đến trước có trước!" Nghe lời mời gọi của Harry, khán giả kéo đến rạp xiếc quả thực đông hơn trước rất nhiều.
Harry hiểu hầu hết khán giả sẽ khát sau khi ăn đậu phộng, cậu nhân cơ hội này quảng bá thêm đồ uống. Đồ uống là mặt hàng vốn ít lời to, vì vậy sau mỗi buổi biểu diễn, doanh thu đều tăng gấp mấy lần so với ngày trước.
Ông chủ vui mừng nghĩ rằng Harry là một kỳ tài trong việc quảng bá. Nhưng thực ra, đậu phộng dùng để làm quà không phải là đậu phộng thông thường. Mỗi lần quết đậu phộng, Harry lại cho thêm một ít muối, cách này không những khiến đậu phộng ngon hơn, mà còn khiến khán giả thấy khát, việc kinh doanh đồ uống cũng tự nhiên được cải thiện.
Trên thực tế, khi những người bình thường muốn trở nên giàu có, họ thường chỉ chú trọng đến những món hời trước mắt mà bỏ quên những lợi ích lâu dài trong tương lai. Đây là lý do tại sao nhiều người không thể kiếm nhiều tiền cho dù họ có làm việc chăm chỉ thế nào.
Cũng giống như ông chủ rạp xiếc trong câu chuyện, ông chỉ nghĩ tặng đậu phộng miễn phí sẽ khiến rạp xiếc thua lỗ, mà không nghĩ rằng khán giả sẽ đến đông hơn nhờ món quà đi kèm đó. Nhờ gói đậu phộng, tiền ông kiếm được không chỉ là tiền vé, mà còn là tiền thức uống, tiền thức ăn vặt…
>>> Tham khảo thêm: Cách làm giàu bằng đầu tư sản xuất Vữa khô, sản xuất Keo dán gạch
.