HOT: Hải Dương đề xuất làm đường vành đai hơn 23.000 tỉ đồng
08:49 - 03/03/2022
TTO - UBND tỉnh Hải Dương vừa đề xuất đầu tư đoạn đường vành đai V - vùng thủ đô qua địa bàn dài 52,7km với quy mô 6 làn xe bằng nguồn vốn đầu tư công.
Thuật toán nào để video được hiển thị nhiều lần trên Tiktok
Giới tính nào dùng tiktok nhiều hơn? Độ tuổi nào dùng tiktok nhiều nhất?
27 Chiến lược quảng cáo marketing độc đáo nhất hiện nay
Có nên xây dựng 1 kênh truyền thông nói về tất cả chủ đề không?
UBND tỉnh Hải Dương vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải đề xuất đầu tư đường vành đai V - vùng thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương.
>>> Dây chuyền trộn sản xuất Vữa khô, Keo dán gạch
>>> Máy đóng bao Xi măng 50kg Jumbo 1 2 tấn
>>> Cầu xe nâng lên Container SHB
>>> Máy hút bụi công nghiệp công suất lớn cho Nhà xưởng
Lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Bộ Giao thông vận tải tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương giao tỉnh này thực hiện đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai V - vùng thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương.
Về nguồn vốn đầu tư, UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Chính phủ hỗ trợ vốn ngân sách trung ương cho tỉnh để thực hiện phần xây lắp, ngân sách địa phương sẽ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.
Khái toán kinh phí đầu tư dự án trên qua địa bàn tỉnh Hải Dương với chiều dài 52,7km, quy mô đường ôtô cao tốc 6 làn xe, nền đường rộng 33m là khoảng 23.390 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 3.150 tỉ đồng; xây lắp và các chi phí khác là 18.400 tỉ đồng; dự phòng 1.840 tỉ đồng.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn 2050, đường vành đai V - vùng thủ đô là trục cao tốc quốc gia quan trọng phục vụ kết nối và phát triển kinh tế - xã hội cho 8 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.
Đoạn vành đai V - vùng thủ đô qua địa phận tỉnh Hải Dương có chiều dài 52,7km có vị trí, vai trò là trục Bắc - Nam của tỉnh Hải Dương, kết nối các trục giao thông quan trọng quốc gia gồm cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ 5, quốc lộ 18 và cao tốc Nội Bài - Hạ Long.
Việc sớm triển khai đầu tư đoạn tuyến này sẽ phân bổ lưu lượng cho quốc lộ 5 vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hiện chưa khai thác hiệu quả, hỗ trợ giải quyết tình trạng quá tải và mất an toàn giao thông cho quốc lộ 37, quốc lộ 38, quốc lộ 17B, quốc lộ 5 và quốc lộ 8. Từ đó góp phần mở rộng không gian phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương và các tỉnh trong vùng thủ đô Hà Nội.
Ông Triệu Thế Hùng - chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - cho rằng việc triển khai đầu tư đường vành đai V - vùng thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của vùng Bắc Bộ và tỉnh Hải Dương.
Trên cơ sở đó, Hải Dương chủ động đề xuất trung ương sớm triển khai dự án, giao cho tỉnh Hải Dương thực hiện đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai V - vùng thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương.