HOT: Campuchia xem xét đề xuất biến chất thải Nhựa thành Bê tông làm đường
09:00 - 01/02/2022
Bộ Giao thông Công chính Campuchia đang xem xét đề xuất của một công ty Nhật Bản về việc biến chất thải nhựa thành bê tông nhựa để làm đường.
Thuật toán nào để video được hiển thị nhiều lần trên Tiktok
Giới tính nào dùng tiktok nhiều hơn? Độ tuổi nào dùng tiktok nhiều nhất?
27 Chiến lược quảng cáo marketing độc đáo nhất hiện nay
Có nên xây dựng 1 kênh truyền thông nói về tất cả chủ đề không?
Đây là kế hoạch của Shu Nishiyama, Giám đốc điều hành của IKEE Co Ltd có trụ sở tại Nhật Bản. Ông đưa ra kế hoạch này trong cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Giao thông Công chính Campuchia Sun Chanthol được tổ chức gần đây, với sự tham gia của đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).
>>> Tìm hiểu thêm giải pháp không thể thiếu trong sản xuất Nhựa, phụ gia Nhựa: Máy hút nguyên liệu Nhựa | Cầu dẫn xe nâng lên container
Ông Nishiyama đã trình bày về dự án mới này của công ty và đề nghị Bộ Giao thông Công chính Campuchia xem xét phê duyệt sử dụng để chuyển chất thải nhựa thành bê tông để làm đường. Ông cho rằng, tại Campuchia, đất nước thường hứng chịu mưa lớn và kéo dài, bê tông nhựa được làm từ phế phẩm sẽ giúpchống thấm và kéo dài tuổi thọ của những con đường.
Sau khi nghe kế hoạch, Bộ trưởng Sun Chanthol ủng hộ công ty và khẳng định đây là dự án thân thiện với môi trường. Bộ trưởng cho rằng, công ty IKEE Co Ltd nên tiến hành một nghiên cứu về chất thải nhựa được tạo ra ở Campuchia. Điều này rất quan trọng, bởi theo Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP), mỗi năm, có đến 300 triệu tấn phế phẩm nhựa đã ra đời. Rác thải nhựa có mặt ở khắp nơi, từ đại dương, vịnh, bờ biển đến các sông, hồ và các khu dân cư. Vấn nạn này là mối quan tâm toàn cầu và cần có giải pháp càng sớm càng tốt.
Dựa trên kết quả nghiên cứu, chất thải nhựa tái chế thành bê tông được tạo ra bằng cách cho các mảnh nhựa tiếp xúc với một lượng bức xạ gamma nhỏ, vô hại, sau đó các mảnh nhựa này được nghiền thành bột mịn. Tiếp theo, có thể trộn loại bột làm từ phế phẩm đã qua chiếu xạ này với hồ xi măng và tro bay để tạo ra bê tông cứng hơn đến 15% so với bê tông thông thường.
Theo phát ngôn viên của Bộ Giao thông Công chính Campuchia Vasin Sorya, Bộ luôn tìm kiếm các loại vật liệu mới có thể sử dụng để xây dựng cơ sở hạ tầng đường bộ.